ราคาน้ำมัน WTI ดีดขึ้น 22 เซนต์ แต่เทรดซบเซาหลังสต็อกน้ำมันสหรัฐพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 19, 2012 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค.ปรับตัวขึ้น 22 เซนต์ แตะที่ 95.51 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาและสัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวใกล้กับระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ หลังจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นในรอบสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ API รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบประจำสัปดาห์สิ้นสุด วันที่ 14 ก.ย. พุ่งขึ้น 2.4 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 135,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันพุ่งขึ้น 3.5% แตะที่ 87.8%

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันหลังจากมีรายงานว่า ซาอุดิอาระเบียวางแผนที่จะปรับเพิ่มการผลิตน้ำมันให้อยู่ในระดับสูงสุด เพื่อหนุนอุปทานพลังงานโลกให้ปรับตัวสูงขึ้น และจากการที่ทำเนียบขาวยืนยันว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐยังคงหารือกันเกี่ยวกับการระบายน้ำมันดิบออกจากคลังยุทธภัณฑ์สำรอง (Strategic Petroleum Reserve - SPR)

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 14 ก.ย. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบอาจจะเพิ่มขึ้น 210,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นอาจจะเพิ่มขึ้น 820,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินอาจจะเพิ่มขึ้น 1.7 ล้านบาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 1.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ