ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลง 0.6% เหตุนักลงทุนเทขายหลังวิกฤตไซปรัสคลี่คลาย

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 28, 2013 21:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง เนื่องจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตภาคธนาคารของไซปรัสเริ่มคลี่คลายลงและข้อมูลที่บ่งชี้ถึงการขยายตัวที่ดีขึ้นของสหรัฐ ทำให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวลง 0.6% แตะที่ 1,596.20 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากมีรายงานว่าธนาคารในไซปรัสเปิดทำการอีกครั้งเป็นวันแรกในวันนี้ หลังจากที่ปิดทำการไปตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามประกาศของกระทรวงคลังไซปรัส อย่างไรก็ตาม การทำธุรกรรมของธนาคารในไซปรัสวันนี้จะยังอยู่ในขอบเขตที่จำกัด ซึ่งการควบคุมครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะป้องกันไม่ให้ประชาชนแห่ถอดถอนเงินฝาก

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเทขายสัญญาทองคำหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยการประมาณการผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 4/2556 ครั้งสุดท้ายในวันนี้ โดยระบุว่าจีดีพีไตรมาส 4 ขยายตัว 0.4% สูงกว่าการประมาณการครั้งก่อนที่ 0.1% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัว 0.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ