ผลสำรวจราคาเหล็กสำหรับการก่อสร้างในจีนดิ่งเกือบ 300 หยวน/ตันในสัปดาห์ก่อน

ข่าวต่างประเทศ Monday May 17, 2010 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจจาก Xiben New Line ระบุว่า ราคาเหล็กสำหรับการก่อสร้างในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (10-14 พ.ค.) ร่วงลงอย่างหนัก โดยราคาเหล็กเส้นในกรุงปักกิ่งร่วงลง 220 หยวน/ตัน ส่วนราคาเหล็กเส้นในเมืองวู่ฮั่นของจีนดิ่งลง 280 หยวน/ตัน

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทเหล็กยักษ์ใหญ่ของประเทศอย่างเป๋าสตีลและอันกัง สตีลได้ปรับลดราคาการผลิตลง โดยเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทเหล็กในประเทศได้ปรับราคาหน้าโรงงานไปแล้ว 76 ครั้ง

ขณะเดียวกัน สต็อกเหล็กเส้นในเซี่ยงไฮ้ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการจัดจำหน่ายเหล็กที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนนั้นลดลงสู่ระดับ 919,600 ตัน ส่วนสต็อกลวดหล็กอยู่ที่ประมาณ 165,000 ตัน ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้สต็อกลดลงอย่างเชื่องช้าเป็นเพราะความต้องการของโรงงานผลิตที่ซบเซายาวนานเกือบ 6 สัปดาห์

รายงานการวิจัยของ Xiben New Line บ่งชี้ว่าราคาเหล็กมีแนวโน้มเข้าสู่ช่วงขาลงอย่างต่อเนื่องและจะเคลื่อนตัวเข้าทดสอบแนวรับที่ระดับ 3,900 หยวน/ตันในสัปดาห์นี้เมื่อพิจารณาจากภาวะความตื่นตระหนกในตลาด ซึ่งจะกระตุ้นให้สต็อกเหล็กเพิ่มขึ้น และจะยิ่งกดดันให้ผู้ประกอบการปรับลดราคาเหล็กลงอีก

นอกจากนี้ ผลสำรวจจาก MySteel.com บ่งชี้ว่า ตลาดยังคงมีแนวโน้มในเชิงลบต่อสถานการณ์ในตลาดเหล็กในสัปดาห์นี้ (17-21 พฤษภาคม)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ