ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX: น้ำมันดิบปิดลบ 32 เซนต์ เหตุนลท.คลายวิตกเรื่องพายุ

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 24, 2010 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (23 ก.ค.) หลังนักลงทุนเริ่มคลายความวิตกเรื่องพายุโซนร้อนบอนนี่

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนกันยายนลดลง 32 เซนต์ หรือ 0.4% แตะระดับ 78.98 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยในระหว่างวันสัญญาเคลื่อนตัวในช่วง 78.40-79.60 ดอลลาร์

ขณะที่สัญญาน้ำมันฮีทติ้งออยล์ส่งมอบเดือนสิงหาคมลดลง 1.19 เซนต์ หรือ 0.58% ปิดที่ 2.0505 ดอลลาร์/แกลลอน

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอน ส่งมอบเดือนกันยายนลดลง 37 เซนต์ หรือ 0.48% ปิดที่ 77.45 ดอลลาร์/บาร์เรล

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่าพายุโซนร้อนบอนนี่จะพัดเข้าสู่อ่าวเม็กซิโกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทำให้บริษัทน้ำมันหลายแห่งต้องอพยพพนักงานออกจากแท่นขุดเจาะน้ำมัน ขณะที่เรือหลายสิบลำซึ่งกำลังจัดการกับปัญหาน้ำมันรั่วของบริษัทน้ำมันบีพีก็ถูกสั่งให้กลับเข้าฝั่ง อย่างไรก็ตาม ข้อมูลล่าสุดระบุว่าพายุโซนร้อนบอนนี่ไม่น่าจะมีความรุนแรงมากนักและคงไม่สามารถสร้างความเสียหายรุนแรงได้ ส่งผลให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวล

นักวิเคราะห์กล่าวว่าการที่ราคาน้ำมันปิดปรับตัวลดลงแต่ยังอยู่เหนือระดับต่ำสุดของวันเป็นเพราะได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวสูงขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังผลการทดสอบภาวะวิกฤติ (stress test) ธนาคาร 91 แห่งในยุโรปเมื่อคืนนี้ ระบุว่ามีธนาคารเพียง 7 แห่งที่ไม่ผ่านการทดสอบภาวะวิกฤต ซึ่งบ่งชี้ว่าโดยภาพรวมแล้วระบบการธนาคารของสหภาพยุโรปสามารถต้านทานวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ