ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 30.64 จุด หลังข้อมูลศก.สหรัฐอ่อนแอ

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 31, 2013 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (30 ส.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ และนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ซีเรีย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 14,810.31 จุด ลดลง 30.64 จุด หรือ -0.21% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,632.97 จุด ลดลง 5.20 จุด หรือ -0.32% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 3,589.87 จุด ลดลง 30.43 จุด หรือ -0.84%

ตลอดทั้งสัปดาห์ ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงไปแล้วทั้งสิ้น 1.3% ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปรับตัวลง 1.8% และดัชนี Nasdaq ปรับตัวลง 1.9% ส่วนตลอดเดือนส.ค. ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงทั้งสิ้น 4.4% ดัชนี S&P ปรับตัวลง 3.1% และดัชนี Nasdaq ปรับตัวลง 1.0%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ค่อนข้างซบเซา หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ผันผวน โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดการบริโภคส่วนบุคคลปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนก.ค. เช่นเดียวกับรายได้ส่วนบุคคลที่เพิ่มขึ้น 0.1% ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่น้อยกว่าคาดการณ์ และเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความวิตกกังวลว่าชาวอเมริกันอาจปรับลดการใช้จ่าย

ทั้งนี้ ยอดการใช้บริโภคส่วนบุคคลขยายตัวต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% ขณะที่รายได้ส่วนบุคคลปรับตัวขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัวได้ 0.2%

นอกจากนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐช่วงท้ายเดือนส.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน ปรับตัวลงแตะระดับ 82.1 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน จากระดับเดือนก.ค.ที่ 85.1 โดยดัชนีความเชื่อมั่นที่ลดลงนี้ เนื่องมาจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่ตึงเครียดมากยิ่งขึ้น

อัตราดอกเบี้ยการจำนองที่สูงขึ้นกำลังส่งผลกระทบต่อตลาดที่อยู่อาศัย ขณะที่เหตุรุนแรงในอียิปต์ และการที่สหรัฐเตรียมที่จะใช้กำลังทหารกับซีเรียทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น แต่ถึงแม้ว่า หุ้นจะปรับตัวลงในเดือนนี้ แต่ความมั่งคั่งส่วนบุคคลที่เพิ่มขึ้นจากมูลค่าบ้านที่สูงขึ้นอาจจะช่วยสกัดช่วงขาลงของหุ้นได้

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในซีเรีย หลังจากเจ้าหน้าที่หลายคนจากสหรัฐอเมริกาเปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ว่า สหรัฐอาจดำเนินการโจมตีทางทหารต่อซีเรียโดยลำพัง หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรอังกฤษลงมติคัดค้านการดำเนินการทางทหารของรัฐบาลต่อซีเรีย

นางเคทลิน เฮย์เดน โฆษกหญิงของสภาความมั่นคงแห่งชาติ แถลงว่า "การปรึกษาหารือกับอังกฤษจะดำเนินต่อไป แต่ประธานาธิบดีโอบามาจะตัดสินใจโดยพิจารณาจากผลประโยชน์สูงสุดของสหรัฐเป็นหลัก"

หุ้นเจนเนอรัล อิเล็กทริก ขยับขึ้น 0.13% หลังจากบริษัทเปิดเผยแผนการแยกธุรกิจจีอี แคปิตอล โดยผ่านทางการออกหุ้น IPO

หุ้น Krispy Kreme Doughnuts Inc. ร่วงลง 15.11% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการลดลง 4.3% ในไตรมาส 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ