ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สลบ 52 จุด เหตุตลาดวิตกปัญหาเพดานหนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday September 27, 2013 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง ซึ่งบ่งชี้ว่าดัชนี S&P 500 อาจจะปรับตัวลงเป็นสัปดาห์แรกนับตั้งแต่เดือนส.ค. ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับทางตันในเรื่องงบประมาณที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 52 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 15,209 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.4% ที่ระดับ 1,685.1 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.07 น.ตามเวลาประเทศไทย

วุฒิสภาสหรัฐมีกำหนดจะออกเสียงรับรองร่างกฎหมายงบประมาณค่าใช้จ่ายในวันนี้ ซึ่งมีขึ้น 3 วันก่อนที่จะหมดอำนาจในการพิจารณาและเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่จะครบกำหนดเส้นตายในการกู้ยืมของสหรัฐ ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า รัฐสภาสหรัฐอาจจะไม่สามารถอนุมัติร่างกฎหมายได้ก่อนวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันที่ครบกำหนดและนำไปสู่การปิดหน่วยงานรัฐบาล

นักเศรษฐศาสตร์ระบุว่า การปิดหน่วยงานของรัฐบาลอาจส่งผลให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 4 หดตัวลงมากถึง 1.4% ขึ้นอยู่กับระยะเวลาของการปิดทำดำเนินการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลนับตั้งแต่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ไปจนถึงพนักงานรับโทรศัพท์จะต้องหยุดพักงาน

หุ้นเจ.ซี. เพนนีย์ โค ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกรายใหญ่ลดลง 5% หลังบริษัทเริ่มขายหุ้นจำนวน 84 ล้านหุ้นเพื่อเพิ่มวงเงินสดสำหรับการดำเนินงาน

หุ้นเนคทาร์ เธอราพิวติคส์ ลดลง 25% หลังผลการศึกษายาแก้ปวดที่เปิดเผยอย่างล่าช้าของบริษัทไม่บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ