ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 46.42 จุด หลังจีนเผยจีดีพีแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 19, 2013 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 เมื่อคืนนี้ (18 ต.ค.) ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. เนื่องจากตลาดขานรับการรายงานตัวเลขจีดีพีจีนที่ขยายตัวเร็วขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบสามไตรมาส

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 46.42 จุด หรือ 0.7% ปิดที่ 6,622.58 และตลอดสัปดาห์ ดัชนีเพิ่มขึ้น 2.1%

วานนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนรายงานว่า เศรษฐกิจจีนขยายตัว 7.8% ในไตรมาสสามปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากที่เศรษฐกิจจีนขยายตัว 7.7% ในไตรมาสแรก และ 7.5% ในไตรมาสสอง จากอัตราขยายตัวที่ 7.9% ในช่วงสามเดือนสุดท้ายของปีที่แล้ว

นอกจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสจากจีนแล้ว บรรยากาศการซื้อขายยังได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนมีความหวังว่าเฟดจะยังไม่ลดวงเงินซื้อพันธบัตรภายในปีนี้ หลังจากที่ชาร์ลส์ อีแวนส์ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ สาขาชิคาโก กล่าวว่า เฟดยังไม่ควรเริ่มลดวงเงินซื้อสินทรัพย์จากปัจจุบันที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน เนื่องจากรัฐบาลได้หยุดเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจไปในช่วงที่หน่วยงานรัฐบาลกลางปิดทำการไปนาน 16 วัน ทำให้เฟดไม่มีข้อมูลมาใช้ประกอบการตัดสินใจ

ด้านนารายานา โคเชอร์ลาโคตา ประธานเฟด มินนีอาโปลิส กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายควรคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ต่อไป เพื่อลดการว่างงาน แม้ว่าอาจมีความเสี่ยงที่จะทำให้เงินเฟ้อเพิ่มขึ้นสูงกว่าเป้าหมายที่ 2% ของรัฐบาล

หุ้นพรูเด็นเชียล บริษัทประกันรายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ พุ่ง 4.1% แตะระดับสูงสุดในรอบ 25 ปี โดยธุรกิจในเอเชียสร้างผลกำไรจากการดำเนินงานให้บริษัทได้ถึง 32% ในปีที่แล้ว

หุ้นแองโกล อเมริกัน ลดลง 1.4% หลังจากบริษัทเหมืองแร่รายใหญ่เผยว่าการผลิตแร่เหล็กของบริษัทในเครือแห่งหนึ่งลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ