(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 115.66 จุด จากคาดการณ์ผลประกอบการสดใส

ข่าวต่างประเทศ Monday October 21, 2013 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชีย และคาดการณ์ที่ว่า ผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นจะออกมาสดใส

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 115.66 จุด หรือ 0.79% แตะที่ 14,677.20 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับ 14,727.85 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.ปีนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า โดยทั่วไปแล้ว บรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงหนุนจากความหวังที่ว่าผลประกอบการของบริษัทส่งออกจะแข็งแกร่ง โดยบริษัทส่งออกจะเปิดเผยผลประกอบการภายในเดือนนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของเงินเยนเมื่อเทียบกับดอลลาร์

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการดีดตัวขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากบริษัทหลายแห่งของสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 ของจีน ขยายตัวแข็งแกร่ง 7.8% ในไตรมาส 3 ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้ เช่น บริษัทนิคอน อิงค์ ซึ่งหากผลประกอบการเอกชนออกมาสดใส ก็อาจจะช่วยหนุนดัชนีนิกเกอิให้พุ่งขึ้นทดสอบระดับ 15,000 จุด

หุ้นเดนโซ่ ปรับตัวขึ้น 0.3% และหุ้นอีซูซุ มอเตอร์ส พุ่งขึ้น 1.4%

หุ้นซูซุกิ มอเตอร์ พุ่งขึ้น 2.8% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า กำไรจากการดำเนินงานของบริษัทในช่วงเดือนเม.ย.-ก.ย. คาดว่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับสูงสุดในรอบครึ่งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ