ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 7.45 จุด ตลาดจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 22, 2013 06:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (21 ต.ค.) ท่ามกลางวอลุ่มการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ย.ในสัปดาห์นี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 15,392.20 จุด ลดลง 7.45 จุด หรือ -0.05% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,744.66 จุด เพิ่มขึ้น 0.16 จุด หรือ +0.01% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 3,920.05 จุด เพิ่มขึ้น 5.77 จุด หรือ +0.15%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซาเนื่องจากจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ย.ในวันนี้ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.จะเพิ่มขึ้น 185,000 ราย หลังจากที่เพิ่มขึ้น 169,000 รายในเดือนส.ค. ส่วนอัตราว่างงานคาดว่าจะทรงตัวอยู่ที่ 7.3% สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ รวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย.ในพุธที่ 30 ต.ค. และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ย.ในวันอังคารที่ 29 ต.ค. ทั้งนี้ สหรัฐเตรียมเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายรายการ หลังสภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายทางการคลังเพื่อยุติการปิดหน่วยงานรัฐบาลและเพิ่มเพดานหนี้ โดยก่อนหน้านี้ การเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจต่างๆได้ถูกเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิม อันเนื่องมาจากปัญหาชัตดาวน์

อย่างไรก็ตาม ดัชนี S&P 500 เคลื่อนไหวที่ระดับสูงสุดในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลหลังจากภาวะชะงักงันทางการคลังในสหรัฐที่ดำเนินมาหลายสัปดาห์ ได้คลี่คลายลงหลังจากที่สภาคองเกรสลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายเพดานหนี้ ซึ่งจะจัดสรรงบประมาณสำหรับการดำเนินงานของรัฐบาลไปจนถึงวันที่ 15 ม.ค. และปรับเพิ่มเพดานหนี้ไปจนถึงวันที่ 7 ก.พ.

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในช่วงค่ำวานนี้ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติเปิดเผยว่ายอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย.ลดลง 1.9% สู่ระดับ 5.29 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นการปรับตัวลงต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ประเมินว่ายอดขายบ้านจะอยู่ที่ 5.3 ล้านยูนิต และส่งสัญญาณว่าการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยได้ชะลอความแรงลง อันเป็นผลจากอัตราดอกเบี้ยจำนองที่สูงขึ้น

หุ้นแมคโดนัลด์ปรับตัวลง 0.64% หลังจากมีการคาดการณ์ว่ายอดขายของบริษัทจะทรงตัวในไตรมาส 3 ขณะที่หุ้นเจพีมอร์แกน ขยับลง 0.06% เนื่องจากรายงานที่ว่าเจพีมอร์แกนอาจจะบรรลุข้อตกลงการจ่ายเงินค่าปรับมูลค่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อยุติคดีเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS)

หุ้นแอปเปิล อิงค์ พุ่งขึ้น 2.5% หลังจากมีรายงานว่านายทิม คุ๊ก ผู้บริหารของแอปเปิลอาจจะเปิดตัว iPad mini ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่หุ้นเจนเนอรัล อิเล็กทริก ดีดตัวขึ้น 2.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ