ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดเพิ่มขึ้น ขณะนักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 6, 2013 22:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งจะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ เพื่อประเมินว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดโครงการซื้อพันธบัตร (QE) เมื่อใด

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ทะยาน 107.23 จุด หรือ 0.7% ที่ระดับ 15,725.45 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 บวก 0.5% แตะ 1,772.38 จุด

ในวันพฤหัสบดีที่ 7 พ.ย. สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และประมาณการณ์จีดีพีไตรมาส 3 ส่วนในวันศุกร์ที่ 8 พ.ย. สหรัฐจะรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนต.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนพ.ย.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน

ทั้งนี้ ตลาดมีความหวังมากขึ้นว่าเฟดจะเดินหน้า QE ต่อไป หลังจากที่นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก กล่าวว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมายังห่างไกลจากการคาดการณ์ของตนเอง พร้อมกับให้ความเห็นว่า เฟดควรรอให้มีหลักฐานที่ชัดเจนกว่านี้ว่าเศรษฐกิจขยายตัวอย่างมั่นคงแล้วจริงๆ จึงจะลดขนาด QE

นอกจากนั้นนักวิเคราะห์ยังกล่าวว่า สิ่งที่จะทำให้เฟดตัดสินใจลด QE คือ อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ อัตราว่างงาน และอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งต้องอยู่ในระดับที่น่าพอใจทั้งหมด แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ