ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 28.48 จุด หลังเฟดส่งสัญญาณเริ่มปรับลดขนาดงบดุลบัญชี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 7, 2017 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (6 เม.ย.) หลังจากที่ปิดบวกต่อเนื่องสองวันทำการก่อนหน้านี้ สืบเนื่องจากแรงกดดันหลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณที่จะเริ่มปรับลดขนาดงบดุลบัญชีลงในปีนี้

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 28.48 จุด หรือ -0.39% ปิดที่ 7,303.20 จุด

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลงเมื่อวานนี้ ภายหลังจากเฟดได้เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 14-15 มี.ค. ซึ่งระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่ต้องการให้เฟดเริ่มปรับลดขนาดงบดุลบัญชีลงจากระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปีนี้ หากเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงเป็นไปตามการคาดการณ์

นักลงทุนบางส่วนยังระมัดระวังการซื้อขายเพื่อจับตาดูการประชุมระดับผู้นำระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ซึ่งจัดขึ้นที่รีสอร์ท Mar-a-Lago ในรัฐฟลอริดา

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นอีซีเจ็ท พุ่งขึ้น 4.2% หลังสายการบินราคาประหยัดดังกล่าวเปิดเผยว่า จำนวนผู้โดยสารของสายการบินพุ่งขึ้น 7.3% ในเดือนมี.ค.เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

หุ้นยูนิลีเวอร์ เพิ่มขึ้น 1% หลังบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ได้ประกาศแผนซื้อหุ้นกลับคืนมูลค่า 5 พันล้านยูโรในปีนี้ และเตรียมจ่ายเงินปันผลเพิ่มขึ้น 12% ตามแผนปรับกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ หลังจากยูนิลีเวอร์ได้ปฏิเสธข้อเสนอขอซื้อกิจการจากบริษัทคร๊าฟท์ ไฮน์ซ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารรายใหญ่ของสหรัฐ ด้วยวงเงิน 1.43 แสนล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ