ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ นลท.ซึมซับรายงานการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 12, 2017 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากอานิสงส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดดีดตัวขี้นเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังมีการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่บ่งชี้ว่า เฟดยังคงระมัดระวังในเรื่องช่วงเวลาของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,464.71 จุด เพิ่มขึ้น 75.14 จุด, +0.26% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,887.47 จุด เพิ่มขึ้น 53.48 จุด, +0.17%

ด้านดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,753.01 จุด ลดลง 4.20 จุด, -0.24%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ย.เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความเห็นที่แตกต่างกันในประเด็นเงินเฟ้อ โดยเจ้าหน้าที่เฟดจำนวนหนึ่งยังคงมองว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล หากแนวโน้มเศรษฐกิจระยะกลางยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดบางคนได้แสดงความเชื่อมั่นว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เฟดอีกจำนวนหนึ่งกล่าวว่า การตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยนั้น ควรพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจและเงินเฟ้อเป็นหลัก โดยเจ้าหน้าที่บางคนมองว่า เฟดยังไม่ควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะส่งสัญญาณว่ามีแนวโน้มที่จะดีดตัวขึ้นสู่เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2% ในระยะกลาง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่แล้วในวันนี้ได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อในระดับค้าส่ง ปรับตัวขึ้น 3% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบ 9 ปี หลังจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยว่า ดัชนี PPI ปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 9 และทำสถิติปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2551

ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในช่วงบ่ายตามเวลาไทยวันนี้ยังมีอีกหลายรายการ ได้แก่ ยอดขายรถยนต์ของจีนเดือนก.ย. การผลิตภาคอุตสาหกรรมของอียูในเดือนส.ค. รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ