(REPEAT) กลต.จีนเผยรัฐเตรียมซื้อหุ้นกระตุ้นตลาด ขณะจับตาขาใหญ่ซุ่มทุบหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2015 07:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจ้าง เสี่ยวจุน โฆษกคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์จีน (CSRC) กล่าวว่า รัฐบาลจะเพิ่มการซื้อหุ้นเพื่อกระตุ้นตลาด หลังตลาดหุ้นทรุดตัวอย่างหนักเมื่อวานนี้

นายจ้างระบุว่า China Securities Finance Corp ซึ่งเป็นบริษัทที่ CSRC เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ยังคงอยู่ในตลาด และจะเพิ่มการถือครองหุ้นในเวลาที่เหมาะสม และจะมีบทบาทในการสร้างเสถียรภาพในตลาด

นอกจากนี้ นายจ้างยังกล่าวว่า CSRC ยังไม่ได้ตัดประเด็นความเป็นไปได้ที่การทรุดตัวของตลาดหุ้นในวันนี้ อาจเกิดจากการที่ผู้ถือหุ้นใหญ่บางรายกำลังสมรู้ร่วมคิดกันในการแห่เทขายหุ้น

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้รูดลงอย่างหนักกว่า 8% ในวันนี้ อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของภาคการผลิตในประเทศ โดยในวันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) ระบุว่า บริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนมีผลกำไรในเดือนมิ.ย.ลดลง 0.3% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 5.8857 แสนล้านหยวน หลังจากที่ขยายตัว 0.6% ในเดือนพ.ค.

ตลาดหุ้นจีนร่วงลงต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ ภายหลังจากมาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนก.ค.ลดลงแตะ 48.2 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน จาก 49.4 ในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ