ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้-เสิ่นเจิ้นสั่งคุมเข้ม 24 บัญชีซื้อขายหุ้น หวั่นปั่นตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2015 07:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นประกาศคุมเข้มการซื้อขายของ 24 บัญชี เนื่องจากบัญชีเหล่านี้ถูกสงสัยว่ามีส่วนชี้นำนักลงทุนในทางที่ผิด ด้วยคำสั่งซื้อขายและการยกเลิกคำสั่งที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

บัญชีเหล่านี้รวมถึงบัญชีที่เคยเป็นของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ต่างชาติ CITADEL GLOBAL TRADING S.AR.L และ Shenzhen CITIC United Venture Capital Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ซิติค ซิเคียวริตีส์

ตลาดเริ่มมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าซิติค ซิเคียวริตีส์ ได้ร่วมมือกับกองทุนเฮดจ์ฟันด์ต่างชาติเพื่อทำชอร์ตเซลในตลาดหุ้นจีน

แหล่งข่าวของซิติค ซิเคียวริตีส์ได้เปิดเผยว่าการลงทุนครั้งประวัติศาสตร์ดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นในปี 2553 แต่ได้สิ้นสุดลงแล้วหลังจากบริษัทได้ทำการโอนหลักทรัพย์ของบริษัทในเดือนพ.ย.2557 พร้อมระบุว่าบริษัทไม่ได้เป็นเจ้าของสิทธิในหุ้นของกองทุนเฮดจ์ฟันด์รายนี้อีกต่อไป

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังเปิดเผยว่าการลงทุนครั้งนั้นมีมูลค่าเพียง 1 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 20% ของหลักทรัพย์ทั้งหมดของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่น้อยมาก และซิติคไม่ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานหรือการบริหารจัดการของเฮดจ์ฟันรายนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ซิติคยืนยันว่า ทางบริษัทจะสนับสนุนมาตรการกำกับดูแลของรัฐบาล เพื่อสร้างเสถียรภาพของตลาดหุ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ