ดัชนี MSCI หุ้นโลกดิ่งนิวโลว์ 2 สัปดาห์ นักลงทุนจับตา"เยลเลน"แถลง 21.00 น.คืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2016 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี MSCI All Country World Index ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.ในการซื้อขายวันนี้ ก่อนการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย

ส่วนดัชนีตลาดหุ้นเกิดใหม่ขยับขึ้น 0.1% ในวันนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง แต่เมื่อพิจารณาทั้งสัปดาห์ ดัชนีตลาดหุ้นเกิดใหม่ดิ่งลง 1.2% ในสัปดาห์นี้ ซึ่งนับเป็นการปรับตัวลงสัปดาห์แรกในรอบ 7 สัปดาห์ หรือนับตั้งแต่ต้นเดือนก.ค.

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเยลเลน ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันนี้ โดยการประชุมประจำปีของเฟดในครั้งนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 25-26 ส.ค. ภายใต้หัวข้อ "การออกแบบกรอบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต" ซึ่งที่ผ่านมานั้น เฟดมักจะแถลงนโยบายสำคัญในการประชุมดังกล่าว

ทั้งนี้ นางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ในหัวข้อ "เครื่องมือด้านนโยบายการเงินของเฟด" หลังจากที่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในปีที่แล้ว โดยนางเยลเลนจะกล่าวแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ