ธนาคาร PSBC ประเดิมซื้อขายหุ้นที่ตลาดฮ่องกงวันนี้ มูลค่าทุบสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2016 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโพสทอล เซฟวิงส์ แบงก์ ออฟ ไชน่า (PSBC) ได้เริ่มเปิดการซื้อขายหุ้นที่ตลาดหุ้นฮ่องกงวันนี้ ส่งผลให้เป็นการประกาศซื้อขายหุ้นที่มีมูลค่าทำสถิติสูงสุดของโลกในรอบ 2 ปี หลังจากที่อาลีบาบาเคยเปิดซื้อขายที่ตลาดหุ้นสหรัฐ

PSBC ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของจีนในแง่ของจำนวนสาขาและลูกค้า ได้เปิดซื้อขายที่ราคา 4.76 ดอลลาร์ฮ่องกง (0.61 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อหุ้น โดยปิดการซื้อขายครึ่งวันที่ 4.77 ดอลลาร์ฮ่องกง

"ตลาดมีการตอบรับอย่างคึกคัก ผมมีความยินดีที่ราคาหุ้นเคลื่อนไหวระหว่าง 4.76 และ 4.77 ดอลลาร์ฮ่องกง" หลี่ กัวหัว ประธานของ PSBC กล่าวภายหลังเปิดการซื้อขาย "เงินที่ได้จากการระดมทุนนี้จะนำไปใช้ในการยกระดับเงินทุนของทางธนาคาร โดยโครงการพัฒนาในอนาคตจะให้ความสนใจที่กลุ่มลูกค้าภาคการเกษตร ชุมชน รวมถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม"

ประธาน PSBC เปิดเผยว่า เงินปันผลจะ "ไม่ต่ำกว่า 10%" ของกำไรที่ได้

ธนาคาร PSBC ได้ระดมทุนมาแล้ว 7.4 พันล้านดอลลาร์ จากการขายหุ้น 1.21 หมื่นล้านหุ้นทั่วโลก ในจำนวนนี้ประมาณ 77% เป็นของนักลงทุนรายหลัก 6 ราย ซึ่งจะถือหุ้นเหล่านี้เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน

ทั้งนี้ ธนาคาร PSBC ซึ่งเป็นของรัฐบาลจีน มีจุดให้บริการกว่า 40,000 แห่ง และมีลูกค้ารายย่อยกว่า 500 ล้านคน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ