รอยเตอร์ ขายกิจการ"เอเอฟอี โซลูชั่นส์"ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใน"บิสนิวส์ เอเอฟอี (ประเทศไทย)"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2016 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา บริษัท เอ็นทูเอ็น คอนเนคท์ เบอร์ฮัด (N2N Connect Berhad) ได้ทำข้อตกลงซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท เอเอฟอี โซลูชั่นส์ จำกัด (AFE Solutions Limited) จากบริษัท รอยเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง (Reuters International Holding S.A.R.L.) และจากบริษัท ซิสเท็กซ์ แคปิตอล กรุ๊ป อิงค์ (Systex Capital Group Inc.) ซึ่งข้อเสนอซื้อขายดังกล่าวเป็นการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของเอเอฟอี จำนวน 21,733,333 หุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 20,597,300 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือเทียบเท่ากับ 85.28 ล้านริงกิต) ซึ่งจะทำให้เอเอฟอีกลายเป็นบริษัทในเครือของเอ็นทูเอ็นเมื่อการซื้อขายเสร็จสิ้น

เอ็นทูเอ็นเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มาเลเซีย ทำธุรกิจเกี่ยวกับโซลูชั่นซื้อขายหุ้นอีคอมเมิร์ซให้กับบริษัทโบรกเกอร์หุ้นและธนาคารในมาเลเซีย

เอเอฟอี โซลูชั่นส์ ก่อตั้งขึ้นที่ฮ่องกง เป็นบริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นข้อมูลการเงินและเทรดดิ้ง ซึ่งมีรอยเตอร์และซิสเท็กซ์เป็นผู้ถือหุ้น เอเอฟอี โซลูชั่นส์ เป็นผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการเงิน และโซลูชั่นด้านการซื้อขาย โดยดำเนินธุรกิจอยู่ใน ฮ่องกง มาเก๊า เวียดนาม และประเทศไทย โดยในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจในชื่อ บริษัท บิสนิวส์ เอเอฟอี (ประเทศไทย) จำกัด


แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ