ราคาหุ้นยูไนเต็ด แอร์ไลน์ทรุดตัวกว่า 3% เซ่นข่าวฉาวลากผู้โดยสารลงเครื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 11, 2017 21:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นยูไนเต็ด คอนติเนนตัล โฮลดิ้งส์ อิงค์ (UAL) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ดิ่งลงกว่า 3% ในวันนี้ หลังเกิดกระแสความไม่พอใจในโลกโซเชียลมีเดียต่อการที่ทางสายการบินได้ให้เจ้าหน้าที่ลากตัวผู้โดยสารคนหนึ่งลงจากเครื่อง เนื่องจากมีการขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง

ณ เวลา 20.55 น. ตามเวลาไทย ราคาหุ้น UAL ทรุดตัวลง 3.72% สู่ระดับ 68.84 ดอลลาร์

ทั้งนี้ มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอในโลกโซเชียลของเหตุการณ์ที่ชายชาวเอเชียคนหนึ่งกำลังถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 คนลากตัวลงจากเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ที่ท่าอากาศยานโอแฮร์ ในชิคาโก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากทางสายการบินได้จำหน่ายตั๋วเกินจำนวนที่นั่งบนเที่ยวบินดังกล่าว และขอให้อาสาสมัคร 4 คน สละที่นั่งให้กับพนักงานของสายการบิน

เมื่อไม่มีผู้โดยสารยินยอมสละที่นั่ง สายการบินจึงประกาศว่าจะใช้คอมพิวเตอร์ในการสุ่มเลือกอาสาสมัครที่ต้องสละที่นั่ง โดยผู้โดยสารที่ถูกเลือกคนหนึ่งได้ปฏิเสธที่จะสละที่นั่ง พนักงานของสายการบินจึงเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขึ้นมาลากเขาออกจากที่นั่งและลงจากเครื่องบินไป

ทั้งนี้ คลิปวีดีโอซึ่งถูกถ่ายโดยผู้โดยสารคนอื่นที่นั่งอยู่บนเครื่องบินลำที่เกิดเหตุนั้น ได้รับความสนใจจากผู้ชมในโลกโซเซียลมากกว่าล้านครั้ง และผู้ชมจำนวนมากต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์การกระทำครั้งนี้ของยูไนเต็ด แอร์ไลน์

ก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 26 มี.ค. เมื่อทางสายการบินได้ห้ามเด็กหญิง 2 คนที่สวมเลกกิ้งขึ้นเครื่อง โดยอ้างว่าทั้ง 2 ใช้ตั๋วโดยสารชนิดพิเศษสำหรับพนักงานของสายการบิน ซึ่งมีการระบุให้ปฏิบัติตามกฎการแต่งกายที่กำหนดไว้


แท็ก แอร์ไลน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ