ราคาหุ้น"แอปเปิล"ดิ่งกว่า 1% ก่อนเปิดตลาด นักลงทุนผิดหวังผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 3, 2017 20:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นแอปเปิล อิงค์ดิ่งลงกว่า 1% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการก่อนเปิดตลาดวันนี้ หลังจากที่บริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวัง

ทั้งนี้ แอปเปิล เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายไอโฟนลดลงในไตรมาส 2 ตามปีงบการเงินของบริษัท ขณะที่ลูกค้าชะลอการซื้อสมาร์ทโฟนของแอปเปิลเพื่อรอการเปิดตัวไอโฟน 8 ซึ่งจะฉลองครบรอบ 10 ปีของการผลิตไอโฟน ซึ่งมีกำหนดจะวางจำหน่ายในปีนี้

ทั้งนี้ ยอดขายไอโฟนอยู่ที่ระดับ 50.8 ล้านดอลลาร์ ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 51 ล้านดอลลาร์ และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 52 ล้านดอลลาร์

ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 2.10 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ที่ระดับ 1.05 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 2.02 ดอลลาร์/หุ้น

สำหรับรายได้ของแอปเปิลเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.29 หมื่นล้านดอลลาร์ จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 5.05 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาดที่ระดับ 5.3 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ รายได้จากการบริการของแอปเปิล ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนหลักสำหรับรายได้ของบริษัท ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 7.04 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสล่าสุด จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ที่ระดับ 6 พันล้านดอลลาร์ แต่ตัวเลขดังกล่าวยังต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาดที่ระดับ 7.06 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ