เกียวโดเผย "จีเอ็มโอ" เตรียมเปิดให้บริการเทรดหุ้นออนไลน์ในไทยสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2017 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัท จีเอ็มโอ อินเทอร์เน็ต อิงค์ ของประเทศญี่ปุ่น เตรียมเปิดให้บริการซื้อขายหุ้นออนไลน์ในประเทศไทยสัปดาห์หน้า เพื่อระดมทุนจากภาคส่วนที่มีแนวโน้มในการขยายตัวในตลาดไทย ซึ่งมีปริมาณการซื้อขายหุ้นขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) (GMO-Z com Securities (Thailand) Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของจีเอ็มโอ อินเทอร์เน็ต อิงค์ และจดทะเบียนในตลาดหุ้นโตเกียว วางแผนที่จะให้บริการนักลงทุนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Z.com ตั้งแต่วันจันทร์หน้าเป็นต้นไป นับเป็นการเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในภูมิภาค

เมกุมุ โมโตฮิสะ ซีอีโอของจีเอ็มโอ-แซด คอม กล่าวว่า จีเอ็มโอ อินเทอร์เน็ต อิงค์ ได้ตัดสินใจที่เข้าสู่ตลาดไทย เนื่องจากตลาดหุ้นไทยมีปริมาณการซื้อขายสูงสุดในภูมิภาค โดยมีมูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านบาท หรือ 1.2 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังมีความเสี่ยงต่ำกว่าตลาดหุ้นสิงคโปร์ ซึ่งมีนักลงทุนต่างชาติเข้าไปลงทุนมากกว่าด้วย

จีเอ็มโอ-แซด คอม ตั้งเป้าว่า จะเปิดให้บริการ 10,000-15,000 บัญชี และตั้งเป้ามูลค่าการซื้อขายต่อวันที่ 1 พันล้านบาทในปี 2561

ในบรรดาบริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์ออนไลน์ของญี่ปุ่นนั่น กลุ่มจีเอ็มโอถือเป็นโบรกเกอร์รายที่ 2 ที่รุกตลาดไทย ตามหลังเอสบีไอ โฮลดิ้งส์ อิงค์ ซึ่งเข้ามาให้บริการในไทยเมื่อปี 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ