แรงขายแพนิคฉุดมาร์เก็ตแคปตลาดหุ้นทั่วโลกวูบหาย 4 ล้านล้านดอลลาร์ในวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 6, 2018 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูลค่าตลาดของหุ้นทั่วโลกวูบหายไป 4 ล้านล้านดอลลาร์ในวันนี้ เมื่อเทียบกับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้เมื่อ 8 วันก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนเทขายหุ้นด้วยความตื่นตระหนก จากความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐที่อาจเร็วกว่าที่คาดไว้ หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงเป็นวันที่ 4 ในวันนี้ หลังจากที่ดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลง 4.6% เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการร่วงลงมากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์นับตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.2554 และการทรุดตัวลง 1,175.21 จุด ถือเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดเมื่อคิดเป็นจุดนับตั้งแต่มีการก่อตั้งตลาดหุ้นนิวยอร์ก ขณะที่ดัชนีความผันผวน CBOE หรือ CBOE Volatility Index (VIX) ซึ่งเป็นมาตรวัดความวิตกของนักลงทุนในตลาด พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2558

ตลาดหุ้นยุโรปร่วงลงราว 2% ในวันนี้ ขณะที่ดัชนีความผันผวน STOXX Volatility Index ซึ่งเป็นมาตรวัดความวิตกของนักลงทุนในตลาดยุโรป พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ 9/11 โจมตีสหรัฐในเดือนก.ย.2544

ส่วนดัชนี MSCI Asia-Pacific ex Japan ร่วงลง 3.4%, ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นญี่ปุ่นทรุดตัวลง 4.7% และดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงดิ่งลง 4.2% ส่วนดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปรับตัวลงแรงถึง 5% ซึ่งเป็นการร่วงลงมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ