"ทรัมป์"โทษตลาดวอลล์สตรีทร่วง สวนทางเศรษฐกิจแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 7, 2018 22:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ซึ่งเขาไม่ได้ให้ความสำคัญต่อการดิ่งลงของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในช่วงนี้ โดยระบุว่าตลาดได้ปรับตัวสวนทางกับเศรษฐกิจสหรัฐที่มีความแข็งแกร่ง

"ในอดีต เมื่อมีการรายงานข่าวดี ตลาดหุ้นก็จะดีดตัวขึ้น แต่เดี๋ยวนี้ เมื่อมีการรายงานข่าวดี ตลาดหุ้นกลับตกลง นี่เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ และเรามีข่าวดีมากมายเกี่ยวกับเศรษฐกิจ" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ดัชนีดาวโจนส์ปิดดิ่งลงหนักเป็นประวัติการณ์เมื่อวันจันทร์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงเดินหน้าเทขายหุ้นต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ ท่ามกลางความตื่นตระหนกต่อกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ในปีนี้ เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ หลังจากตัวเลขจ้างงานและค่าแรงในสหรัฐขยายตัวมากกว่าคาด

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในเดือนม.ค. โดยปรับตัวขึ้น 200,000 ตำแหน่ง ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง หลังจากที่เพิ่มขึ้น 160,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. ส่วนอัตราการว่างงานทรงตัวที่ระดับ 4.1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 17 ปี

ขณะเดียวกัน ตัวเลขรายได้ หรือค่าแรงต่อชั่วโมงโดยเฉลี่ยของแรงงาน เพิ่มขึ้น 9 เซนต์/ชั่วโมง หรือ 0.3% และเพิ่มขึ้น 2.9% เมื่อเทียบรายปี สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ