World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday November 22, 2013 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 14 ต่อ 8 เสียง รับรองนางเจเน็ต เยลเลน รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้เข้ารับตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ ตามที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้เสนอชื่อนางเจเน็ตก่อนหน้านี้

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียเปิดเผยว่า ดัชนีแนวโน้มธุรกิจเดือนพ.ย.ลดลงสู่ระดับ 6.5 จากระดับ 19.8 ในเดือนต.ค. ซึ่งร่วงลงรุนแรงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 15.0

-- เจ้าหน้าที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เผยเศรษฐกิจเกิดใหม่หลายประเทศในเอเชียเผชิญกับความเสี่ยงที่สำคัญ หากธนาคารกลางประเทศมหาอำนาจชะลอมาตรการกระตุ้นด้านการเงินลงในที่สุด

-- นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นเผยจะพยายามอย่างถึงที่สุด เพื่อควบคุมไม่ให้ผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวปรับตัวสูงขึ้น

-- ผลการสำรวจทัศนคติของผู้บริหารธุรกิจกว่า 3,000 คนจาก 45 กลุ่มเศรษฐกิจทั่วโลกรายไตรมาสล่าสุดซึ่งจัดทำโดยแกรนท์ ธอร์นตัน (The Grant Thornton International Business Report: IBR) เผยธุรกิจไทยมีความคาดหวังที่ลดลงต่อการขยายตัวของธุรกิจในปีหน้า

-- นายจู จีหมิน รองประธานสมาคมเหล็กกล้าและเหล็กจีน (CISA) เปิดเผยว่า รัฐบาลจีนเตรียมมอบเงิน 5 พันล้านหยวนเพื่อยกย่องและสนับสนุนบริษัทที่ลดกำลังการผลิตอย่างจริงจังและปกป้องการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม

-- สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีในเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 109.3 จาก 107.4 ในเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ