เกาหลีใต้เผยทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือนมี.ค.พุ่งทำนิวไฮ 3.9675 แสนล้านดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 4, 2018 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ในเดือนมี.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มูลค่าในการแปลงค่าของสินทรัพย์นอกสกุลเงินดอลลาร์ ปรับตัวสูงขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ ณ สิ้นเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้นทำสถิติใหม่ที่ระดับ 3.9675 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.95 พันล้านดอลลาร์จากระดับของเดือนก่อนหน้า

การอ่อนค่าลงของดอลลาร์ทำให้มูลค่าในการแปลงสินทรัพย์นอกสกุลเงินดอลลาร์นั้นสูงขึ้น โดยยูโรแข็งค่าขึ้น 0.5% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ส่วนเงินปอนด์และเยนแข็งค่าขึ้น 0.9% และ 0.8% ตามลำดับ ขณะที่ดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลง 1.4% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ ประกอบด้วยหลักทรัพย์ต่างๆมูลค่า 3.6308 แสนล้านดอลลาร์, เงินฝาก 2.382 หมื่นล้านดอลลาร์, ทองคำแท่ง 4.79 พันล้านดอลลาร์, สกุลเงิน Special Drawing Rights (SDR) 3.43 พันล้านดอลลาร์ และทุนสำรองที่ฝากไว้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) มูลค่า 1.63 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ณ สิ้นเดือนก.พ. เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีทุนสำรองเงินตราต่างประเทศสูงเป็นอันดับที่ 9 ของโลก ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากระดับของเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ