ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดปรับลง $7.3 จากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 27, 2013 06:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดอ่อนแรงลงเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) จากแรงขายทำกำไร แต่ราคาทองยังปรับตัวขึ้นในรายสัปดาห์เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ปิดร่วง 7.3 ดอลลาร์ ที่ 1,321.5 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ปิดลดลง 38.3 เซนต์ ที่ 19.771 ดอลลาร์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ปิดรูดลง 25.10 ดอลลาร์ ที่ 1,422.80 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ปิดปรับลง 16.75 ดอลลาร์ ปิดที่ 724.00 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์เชื่อว่าการร่วงลงของราคาทองเมื่อคืนนี้อาจจะเป็นผลมาจากแรงเทขายทำกำไรจากความวิตกกังวลก่อนการเปิดเผยข้อมูลที่สำคัญในสัปดาห์หน้า ซึ่งรวมถึงอัตราดอกเบี้ยและตัวเลขจ้างงานของสหรัฐ

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประกาศการตัดสินใจด้านนโยบายการเงินในวันพุธที่ 31 ก.ค.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับเช้าวันที่ 1 ส.ค.ตามเวลาไทย ขณะที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และธนาคารกลางอังกฤษ ก็จะแถลงมติการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค.ตามเวลาไทย ส่วนกระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค.ในคืนวันศุกร์หน้า ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์บางรายกล่าวว่าแรงซื้อทองในตลาดปัจจุบันได้ชะลอความแรงลงในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากราคาทองที่สูงขึ้นได้สกัดอุปสงค์ หลังจากที่ราคาทองได้ทะยานขึ้นมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เนื่องจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดระบุว่ายังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจว่าจะลดขนาดของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ