ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง หลังซีเรียยอมรับข้อเสนอเรื่องอาวุธเคมีของรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 10, 2013 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง หลังจากซีเรียยอมรับข้อเสนอของรัสเซียที่ขอให้ซีเรียยอมมอบอาวุธเคมีให้อยู่ภายใต้การควบคุมของนานาชาติ นอกจากนี้ราคาทองยังถูกกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรของเฟดด้วย

เมื่อเวลาประมาณ 20.10 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 22 ดอลลาร์ หรือ 1.59% แตะที่ 1,364.70 ดอลลาร์/ออนซ์

นายวาลิด อัล-มูอัลเลม รัฐมนตรีต่างประเทศของซีเรียเปิดเผยในระหว่างการเยือนกรุงมอสโกวันนี้ว่า รัฐบาลซีเรียยอมรับข้อเสนอของรัสเซีย ภายหลังจากที่ได้จัดการเจรจากับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.ต่างประเทศรัสเซียวานนี้ โดยรมว.ต่างประเทศซีเรียเผยว่า ซีเรียตัดสินใจยอมรับข้อเสนอดังกล่าวเพื่อ "ป้องกันการรุกรานของสหรัฐ"

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์คาดว่าทองคำจะยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันต่อไปในระยะนี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับกำหนดเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐจะชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) โดยคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) มีกำหนดประชุมในวันที่ 17-18 กันยายนนี้ ซึ่งตลาดการเงินทั่วโลกจับตาว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการลดขนาด QE หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ