ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลง $5.60 หลังสหรัฐเผยจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ลดลง

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 26, 2013 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองคำฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง หลังจากสหรัฐเปิดเผยจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ที่ปรับตัวลดลง สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าข้อมูลดังกล่าวอาจกระตุ้นให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 5.60 ดอลลาร์ หรือ 0.4% แตะที่ 1,330.60 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 20.50 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

สัญญาทองคำปรับตัวลงเนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าเฟดอาจจะลดขนาด QE หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 21 ก.ย. ปรับตัวลดลง 5,000 ราย แตะระดับ 305,000 ราย ซึ่งใกล้กับระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี นอกจากนี้ ตัวเลขดังกล่าวยังตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 325,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 309,000 ราย ตลาดการเงินติดตามข้อมูลด้านแรงงานของสหรัฐอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเฟดจะนำข้อมูลดังกล่าวมาเป็นปัจจัยในการตัดสินใจเรื่องการใช้มาตรการ QE โดยในการประชุมครั้งล่าสุดในเดือนนี้ เฟดประกาศว่าจะยังคงเดินหน้าใช้ผ่อนคลายทางการเงินต่อไป จนกว่าอัตราว่างงานจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 6.5%

นักลงทุนกำลังจับตาดูการอภิปรายเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์กังวลว่าในสัปดาห์นี้สภาคองเกรสสหรัฐอาจเผชิญกับสถานการณ์ที่ยุ่งยาก ซึ่งการที่หน่วยงานรัฐบาลของสหรัฐอาจจะต้องปิดทำการในวันที่ 1 ต.ค. หรืออาจจะเปิดทำการได้ต่อไปนั้น ขึ้นอยู่กับผลการลงคะแนนเสียงในสภาคองเกรส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ