ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น จากความวิตกเกี่ยวกับทางตันในเรื่องเพดานหนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday September 27, 2013 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับทางตันในเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐ ซึ่งอาจนำไปสู่การปิดหน่วยงานของรัฐบาล

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.1% แตะที่ 1,339 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลาประมาณ 19.11 น.ตามเวลาในประเทศไทย

วุฒิสภาสหรัฐมีกำหนดจะออกเสียงรับรองร่างกฎหมายงบประมาณค่าใช้จ่ายในวันนี้ ซึ่งมีขึ้น 3 วันก่อนที่วุฒิสภาจะหมดอำนาจในการพิจารณาอนุมัติและเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่จะถึงสหรัฐจะครบกำหนดระยะเวลาในการกู้เงิน

ในขณะเดียวกัน นางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแคนซัส ซิตี้ กล่าวว่าการดำเนินนโยบายการเงินในปัจจุบันของเฟดก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ หลังจากที่เฟดมีมติดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเชิงปริมาณ (QE) ต่อไปด้วยการซื้อพันธบัตรวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนในการประชุมครั้งล่าสุดที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 17-18 ก.ย.ที่ผ่านมา

นางจอร์จระบุว่าจะยังคงผลักดันให้เฟดเริ่มลดแผนการซื้อพันธบัตรหลังจากที่เศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวดีขึ้น และการปรับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรในขณะนี้จะช่วยให้ตลาดมีการปรับตัว พร้อมกล่าวว่าการตัดสินใจล่าสุดของเฟดในการเดินหน้าโครงการดังกล่าวได้สร้างความประหลาดใจแก่ตลาดและสร้างความผิดหวังแก่เธออย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ