ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ดอลลาร์อ่อนค่า หนุนทองปิดทะยาน $6.90

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 25, 2017 07:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 ก.พ.) โดยปิดที่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือน หลังเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงไม่มั่นใจเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าทำให้ทองคำมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือสกุลเงินอื่นๆ จึงดึงดูดใจนักลงทุนมากขึ้น

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 6.90 ดอลลาร์ หรือ 0.6% ปิดที่ระดับ 1,258.30 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.ปีที่แล้ว และตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองคำทะยาน 1.6% โดยเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 22 เซนต์ หรือ 1.3% ปิดที่ 18.34 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 16.80 ดอลลาร์ หรือ 1.7% ปิดที่ 1,028.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 1.65 ดอลลาร์ หรือ 0.2% ปิดที่ 772.95 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในคืนวันอังคารที่ 28 ก.พ. หรือตรงกับช่วงเช้าของวันพุธที่ 1 มี.ค.ตามเวลาไทย โดยคาดว่าเขาจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและภาษีเงินได้นิติบุคคล รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค. หลังจากรายงานการประชุมครั้งล่าสุดบ่งชี้ว่าเฟดระมัดระวังในการกำหนดช่วงเวลาของการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ