ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $9.8 เหตุนลท.เทขายทองหลังดอลล์แข็ง,ตลาดหุ้นพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 20, 2017 07:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (19 มิ.ย.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์และการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ ได้กดดันให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ การแสดงความเห็นในด้านบวกของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก ยังส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำด้วยเช่นกัน

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ร่วงลง 9.8 ดอลลาร์ หรือ 0.78% ปิดที่ระดับ 1,246.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 15.9 เซนต์ หรือ 0.95% ปิดที่ 16.502 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง10 เซนต์ หรือ 0.01% ปิดที่ 926.9 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. ร่วงลง 10.05 ดอลลาร์ หรือ 1.2% ปิดที่ 855.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.38% แตะที่ระดับ 97.532 เมื่อคืนนี้

นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ และการแสดงความเห็นในด้านบวกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ จากประธานเฟดสาขานิวยอร์กนั้น ยังส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำ

นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์กได้แสดงความคิดเห็นในเชิงบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเขาคาดว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐจะปรับตัวขึ้นต่อไป ซึ่งได้แรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น และตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้น พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐจะยังคงดำเนินต่อไปได้อีกนาน และคาดว่าการขยายตัวของค่าจ้างจะแตะระดับ 3% ในช่วงเวลา 1-2 ปี

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์กล่าวว่า การแสดงความเห็นของนายดัดลีย์ครั้งนี้ได้เพิ่มความเป็นไปได้ที่เฟดจะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ