ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 0.4% หลังข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

ข่าวต่างประเทศ Friday November 8, 2013 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (7 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าอุปสงค์ทองแดงมีแนวโน้มที่แข็งแกร่งขึ้น หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สดใส และธนาคารกลางยุโรปประกาศลดอัตราดอกเบี้ย

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.15 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 3.2485 ดอลลาร์/ปอนด์

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขประมาณครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 3/2556 ขยายตัว 2.8% ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัว 2.0% และเป็นการขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2555 หลังจากที่ขยายตัว 2.5% ในไตรมาส 2 เพราะได้แรงหนุนจากการที่ภาคธุรกิจปรับเพิ่มสต็อกสินค้าคงคลัง โดยสต็อกสินค้าคงคลังในภาคเอกชนของสหรัฐคิดเป็นสัดส่วนราว 0.83% ของการขยายตัวของจีดีพี

ทองแดงปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางยุโรปตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งช่วยสนับสนุนความหวังที่ว่า ดอกเบี้ยที่ต่ำลงจะช่วยกระตุ้นอุปสงค์โลหะที่ใช้ในภาคอุตสาหกรรมในยุโรป ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการใช้ทองแดงมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลกรองจากจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ