ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 0.5% รับดอลล์แข็ง-ข้อมูลการผลิตแผ่ว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 18, 2017 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (17 ส.ค.) เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบเงินยูโร ขณะที่เฟดเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนก.ค.

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 1.55 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 2.9380 ดอลลาร์/ปอนด์

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบยูโร หลังธนาคารกลางยุโรป (ECB) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ค. ซึ่งระบุว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของ ECB มีความกังวลเกี่ยวกับการแข็งค่ามากเกินไปของยูโร

เมื่อดอลลาร์แข็งค่าขึ้น จะส่งผลให้สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กที่ซื้อขายด้วยสกุลเงินดอลลาร์มีมูลค่าที่ไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 0.3% หลังจากที่พุ่งขึ้น 0.4% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นปัจจัยลบเนื่องจากทองแดงเป็นที่นิยมใช้ในภาคอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "Fostering a Dynamic Global Economy"

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนส.ค.ของสหรัฐ ในเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ