ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดลบ นำโดยน้ำมันเรพซีด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 22, 2013 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดลดลงวันนี้ หลังทะยานขึ้นเมื่อวานนี้ นำโดยน้ำมันเรพซีด ซึ่งดิ่งลงเกือบ 2%

แม้สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT จะปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ แต่ราคาผลิตภัณฑ์ที่ทำจากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนกลับลดลง โดยที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมลดลง 1.31% ปิดที่ระดับ 4,580 หยวน/ตัน และสัญญากากถั่วเหลืองลดลง 0.31% แตะที่ระดับ 3,589 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ราคาผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนจะฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ปรับฐานลงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เมื่อพิจารณาจากแรงหนุนจากอุปสงค์ในตลาดที่แข็งแกร่ง

เมื่อวานนี้ กระทรวงการคลังของจีนได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การนำเข้าถั่วเหลืองในเดือนตุลาคมขึ้นถึงระดับ 5.85 ล้านตัน ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 3.63 ล้านตัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความต้องการนำเข้ากำลังฟื้นตัวขึ้น

ราคาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลง โดยที่สัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนมกราคมลดลง 0.58% ปิดที่ระดับ 5,862 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดลบ 1.08% แตะที่ระดับ 7,172 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์ระบุว่า สัญญาน้ำมันปรุงอาหารมีแนวโน้มที่จะปรับฐานลงในระยะใกล้ เนื่องจากแรงกดดันด้านสต็อกคงคลังยังคงอยู่ที่ระดับสูง

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลดลง 0.29% ปิดที่ระดับ 5,240 หยวน/ตัน หลังจากที่ราคาน้ำตาลดิบที่ตลาด ICE ปรับตัวลดลงปานกลาง

เหตุเพลิงใหม่ท่าเรือในบราซิลอาจมีผลกระทบต่อความสามารถในการขนส่งสินค้าที่ท่าเรือของบราซิลในช่วง 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งนับเป็นปัจจัยบวกต่อราคาน้ำตาล

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดบวก 0.13% แตะที่ระดับ 19,920 หยวน/ตัน โดยดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 3128B ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยสำลีมาตรฐานในจีน แตะที่ระดับ 19,627 หยวน/ตัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 22 หยวนจากวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ