ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวขึ้นเล็กน้อยวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 31, 2013 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ และปิดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยโดยทั่วไปในวันนี้ หลังจากที่ดีดตัวขึ้นในการซื้อขายเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตาม สัญญาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยถ่วงจากการเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองของสหรัฐและแรงกดดันในการทำตลาด สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ขยับลง 0.33% ปิดที่ 4,486 หยวน/ตัน และสัญญากากถั่วเหลืองปิดลบ 0.34% ที่ 3,555 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์ชี้ว่า ราคากากถั่วเหลืองไม่น่าจะปรับตัวลดลงมากนัก เพราะจะได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในไตรมาส 4

ด้านสัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียน ซึ่งปรับตัวโดดเด่นเมื่อวานนี้ ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องวันนี้ โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนม.ค.ปิดบวก 0.63% ที่ 6,060 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปรับเพิ่มขึ้น 0.17% ที่ 7,190 หยวน/ตัน

พายุฝนในมาเลเซียมีแนวโน้มว่าจะทำให้ผลผลิตน้ำมันปาล์มในมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกนั้น ปรับตัวลดลง และมีแนวโน้มว่าสัญญาน้ำมันปรุงอาหารต้าเหลียนจะยังคงมีการปรับตัวอย่างแข็งแกร่งในระยะใกล้ ตามปัจจัยในต่างประเทศ แต่แรงกดดันด้านสินค้าคงคลังน่าจะสกัดราคาไม่ให้เพิ่มขึ้นมากนัก

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ปิดบวก 0.5% ที่ 5,194 หยวน/ตัน

ทั้งนี้ ตลาดอยู่ระหว่างการประเมินทิศทางจากการประชุมน้ำตาลจีนซึ่งจะจัดขึ้นพรุ่งนี้ และคาดว่าน่าจะมีการออกนโยบายที่เป็นผลดีต่อตลาดน้ำตาล

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดบวก 0.3% สู่ระดับ 19,840 หยวน/ตัน โดยดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,651 หยวน/ตัน ซึ่งลดลง 12 หยวนจากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ