ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปิดพุ่ง เหตุวิตกสภาพอากาศแห้งแล้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 2, 2015 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (1 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศที่แห้งแล้ง ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นหลังจากมีรายงานว่า สต็อกเอทธานอลของสหรัฐปรับตัวลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 5.50 เซนต์ หรือ 1.46% ปิดที่ 3.8175 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 16.75 เซนต์ หรือ 3.27% ปิดที่ 5.285 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 16.50 เซนต์ หรือ 1.70% ปิดที่ 9.8975 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงมากกว่า 4% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน ข้าวสาลียังได้รับปัจจัยหนุนจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับพื้นที่เพาะปลูกในภาคใต้ของเขตเพลนส์ที่มีสภาพอากาศร้อนและแดดจัด

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยในรายงานประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 27 มี.ค.ว่า สต็อกเอทธานอลปรับตัวลง 4% อันเนื่องมากจากปริมาณการใช้ที่สูงเกินคาด ขณะที่นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลดังกล่าวถือเป็นปัจจัยหนุนต่อข้าวโพดเป็นวัตถุดิบที่ใช้สำหรับการผลิตเอทธานอลในสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ