ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปิดร่วง 1.49% เหตุอุปทานสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 3, 2015 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (2 ก.ย.) สัญญาข้าวโพดยังคงปรับตัวลงโดยได้แรงกดจากฤดูกาลเก็บเกี่ยวที่จะมาถึง สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเนื่องจากมีอุปทานจำนวนมากในตลาดโลกและผลผลิตในต่างประเทศที่มีราคาต่ำ ทางด้านสัญญาถั่วเหลืองไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับปิดของวันอังคาร

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.41% ปิดที่ 3.675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 7.25 เซนต์ หรือ 1.49% ปิดที่ 4.79 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปิดทรงตัวแตะ 8.74 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า สัญญาข้าวสาลีได้รับแรงกดดันจากแนวโน้มปริมาณข้าวสาลีจำนวนมากในตลาดโลกและราคาที่ปรับตัวลงของผลผลิตข้าวสาลีในต่างประเทศ ขณะเดียวกันมีข่าวว่าฝรั่งเศสจะส่งออกข้าวสาลีไปยังอัลจีเรียในการเสนอขายรอบใหม่ในราคาที่ต่ำกว่าข้าวสาลีสหรัฐ นอกจากนี้ ดอลลาร์ที่ยังแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับตระกร้าสกุลเงินหลักเมื่อคืนนี้ ก็เป็นเหตุให้ข้าวสาลีสหรัฐราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ส่วนข้าวโพดปิดปรับตัวลง โดยเผชิญแรงกดดันจากฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตที่กำลังจะมาถึง ขณะที่นักวิเคราะห์บางรายระบุว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงตามทิศทางสัญญาข้าวสาลี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ