ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบ จากคาดการณ์สหรัฐเก็บเกี่ยวผลผลิตเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 24, 2016 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 ส.ค.) สัญญาธัญพืชปิดปรับตัวลง โดยตลาดได้รับแรงกดดันหลังจากทางการสหรัฐเปิดเผยการจัดอันดับคุณภาพผลผลิตที่ดีขึ้น จึงส่งผลให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าเกษตรกรจะเก็บเกี่ยวผลผลิตได้เพิ่มขึ้นในขณะที่การเก็บเกี่ยวในฤดูใบไม้ร่วงใกล้เข้ามา

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 5. 25 เซนต์ หรือ 1.53% ปิดที่ 3.3725 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 7.75 เซนต์ หรือ 1.78% ปิดที่ 4.2725 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.22% ปิดที่ 10.135 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากข้อมูลของทางการสหรัฐที่บ่งชี้ว่า คุณภาพผลผลิตของสหรัฐดีขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ตัวเลขประมาณการผลผลิตที่เพิ่มขึ้นซึ่งรายงานโดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ก่อนหน้านี้ มีน้ำหนักมากขึ้น USDA คาดการณ์เมื่อเร็วๆนี้ว่า เกษตรกรสหรัฐจะเก็บเกี่ยวข้าวโพดได้เพิ่มขึ้น 1.52 หมื่นล้านบุชเชลในปี 2559 เนื่องจากสภาพอากาศในเขตมิดเวสต์เอื้ออำนวยการเจริญเติบโตของข้าวโพดในฤดูที่พืชพันธุ์เจริญงอกงาม

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง หลังจาก USDA รายงานว่า ถั่วเหลืองสหรัฐ 72% ได้รับการจัดอันดับอยู่เกณฑ์ดีและยอดเยี่ยมนับจนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ในรอบ 30 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ