ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพด-ถั่วเหลืองปิดพุ่งกว่า 1% จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 17, 2017 07:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (14 ก.ค.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองทะยานขึ้นกว่า 1% จากแรงซื้อเก็งกำไรหลังจากที่สัญญาธัญพืชทั้งสองร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้านี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น 6.5 เซนต์ หรือ 1.7% ปิดที่ 3.895 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 5.1075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 14 เซนต์ หรือ 1.42% ปิดที่ 10.0125 ดอลลาร์/บุชเชล

รายงานพยากรณ์อากาศล่าสุดในสหรัฐคาดการณ์ว่า พื้นที่เพาะปลูกธัญพืชในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของธัญพืช และเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองในตลาด CBOT ปรับตัวสูงขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ แจ็ค สโกวิลล์ นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสแห่ง PRICE Futures Group ยังคาดการณ์ด้วยว่า ในระยะสั้นนี้ สหรัฐจะเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งแล้งขึ้นอีกครั้ง

ด้านกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ยอดส่งออกข้าวโพดและข้าวสาลีรายสัปดาห์ของสหรัฐยังคงสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ระดับต่ำของนักวิเคราะห์ ขณะที่ยอดส่งออกถั่วเหลืองอยู่ในระดับสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์เพียงเล็กน้อย สืบเนื่องจากพืชผลในอเมริกาใต้ซึ่งมีราคาถูกกว่านั้น ได้ส่งผลให้อุปสงค์ในธัญพืชสหรัฐชะลอตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ