ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 16, 2018 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (15 ก.พ.) สัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกทั้งในอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.14% ปิดที่ 3.6755 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 6 เซนต์ หรือ 1.32% ปิดที่ 4.6175 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.พุ่งขึ้น 7 เซนต์ หรือ 0.69% ปิดที่ 10.2425 ดอลลาร์/บุชเชล

รายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า การผลิตถั่วเหลืองในอาร์เจนตินาอาจลดลง อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่แห้งแล้ง ซึ่งส่งผลให้สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 วันติดต่อกัน และปิดบวกแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. ของปีที่ผ่านมา

ส่วนในที่ราบทางตอนใต้ของสหรัฐซึ่งมีการปลูกข้าวสาลีพันธุ์ Hard Red Winter มีฝนตกเล็กน้อยตลอดช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่พยากรณ์อากาศรายงานว่า อาจมีฝนตกเล็กน้อย

กระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดเผยว่า ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 8 ก.พ. สหรัฐได้ส่งออกข้าวโพด 78 ล้านบุชเชล ส่งออกข้าวสาลี 11 ล้านบุชเชล และส่งออกถั่วเหลือง 24 ล้านบุชเชล ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ