ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 42 เซนต์ ขณะตลาดจับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 29, 2014 07:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (28 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ รวมถึงจีดีพีไตรมาส 2 และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ค.

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 42 เซนต์ ปิดที่ 101.67 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน ร่วงลง 82 เซนต์ ปิดที่ 107.57 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ โดยในวันพุธนี้ สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ซึ่งแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ คาดว่าจีดีพีสหรัฐจะขยายตัวแข็งแกร่งถึง 3.5% หลังจากที่หดตัวลง 2.9% ในไตรมาสแรก อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างผิดปกติในสหรัฐ

ส่วนในวันศุกร์ สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ค.ซึ่งแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 250,000 ราย

แม้ว่าสัญญาน้ำมันดิบปิดตลาดอ่อนแรงลง แต่ภาวะการซื้อขายโดยรวมยังคงได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์รุนแรงในยูเครน โดยมีรายงานว่าสหภาพยุโรปเตรียมจะใช้มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่ออุตสาหกรรมต่างๆของรัสเซีย

นอกจากนี้ สถานการณ์รุนแรงในฉนวนกาซายังคงเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดน้ำมันเช่นกัน โดยล่าสุดมีรายงานว่า โรงพยาบาลหลักของกาซาซิตี้และสวนสาธารณะที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ถูกโจมตีโดยปฏิบัติการทางอากาศของอิสราเอล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ