ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง เหตุนักลงทุนวิตก PMI ภาคการผลิตจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 21, 2014 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวลง 0.67 เซนต์ หรือ 0.72% แตะที่ 92.78 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 7.59 น.ตามเวลานิวยอร์ก เนื่องจากข้อมูลภาคการผลิตจีนขยายตัวต่ำสุดในรอบ 3 เดือน

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน หลังจากที่เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนส.ค.ลดลงแตะ 50.3 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน จาก 51.7 ในเดือนก.ค.

นอกจากนี้ ราคาน้ำมัน WTI ยังได้แรงกดดันจากข้อมูลว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน WTI เพิ่มขึ้น 1.755 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 20.155 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 15 ส.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 หลังจากโรงกลั่นน้ำมันในเมืองคอฟฟีย์วิลล์ รัฐแคนซัสพักการดำเนินงาน โดยปกติโรงกลั่นน้ำมันแห่งนี้จะรับน้ำมันมาจากสต็อกเมืองคุชชิง

ทั้งนี้ บรรดาผู้ว่าการธนาคารกลางและนักเศรษฐศาสตร์จากทั่วโลกกำลังจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง ภายใต้หัวข้อการประชุมปีนี้คือ "Re-Evaluating Labor Market Dynamics" โดยนักลงทุนต่างให้ความสนใจอย่างมากกับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด เพื่อประเมินสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ยังมีนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) ที่จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและนโยบายการเงินในการประชุมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ