สภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐเตรียมถกประเด็นซีเรียวันนี้

ข่าวการเมือง Thursday April 12, 2018 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ จะประชุมร่วมกันในเรื่องสถานการณ์ซีเรียในวันนี้ ขณะที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อหารือในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ นายแอนโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) เรียกร้องให้สภาความมั่นคงเร่งหาทางออกเพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์ในซีเรียเลวร้ายลงไปมากกว่านี้

"ผมเรียกตัวแทนจากสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงทั้ง 5 ประเทศ เพื่อตอกย้ำถึงความกังวลของผมเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นวิกฤตในซีเรีย และความจำเป็นที่จะต้องหาทางออกเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เลวร้ายลงกว่าเดิมเกินกว่าที่จะควบคุม" กูเตอร์เรสกล่าว

ขณะที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐยังไม่ได้ตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายเกี่ยวกับการโจมตีซีเรียเพื่อตอบโต้รัฐบาลซีเรียที่ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน โดยสหรัฐยังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมทางเลือกเอาไว้ทุกๆทางในขณะนี้

"เรายังคงอยู่สถานะที่ว่าเรามีทางเลือกหลายทาง โดยทางเลือกทั้งหมดนั้นยังคงอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือ และยังไม่มีการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย" นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวได้แถลงต่อผู้สื่อข่าวเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ตามเวลาสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ