นิวยอร์กเปิดตัวแผนจูงใจจนท.สาธารณสุขให้เดินทางไปแอฟริกาเพื่อรักษาผู้ป่วยอีโบลา

ข่าวต่างประเทศ Friday October 31, 2014 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการนิวยอร์กเตรียมเปิดโครงการว่าด้วยแรงจูงใจทางการเงินและการคุ้มครองด้านการจ้างงาน เพื่อส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเดินทางไปยังแอฟริกาตก และให้การรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลาเพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาด

นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าวระหว่างการประกาศโครงการว่า "เราเชื่อว่าระบบสาธารณสุขในแอฟริกาตะวันตกและนิวยอร์กนั้นมีความเชื่อมโยงถึงกัน และจำเป็นต้องได้รับการจัดการทั้งสองแห่ง"

ผู้ว่าฯนิวยอร์ก กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ระดับความรุนแรงของความท้าทายที่เรากำลังเผชิญอยู่ในการควบคุมการแพร่ระบาดของอีโบลา ส่งผลให้เราต้องมีการดำเนินงานอย่างครอบคลุมในหลายๆด้าน รวมถึงการส่งเสริมและกระตุ้นให้บุคลากรทางการแพทย์เดินทางไปยังแอฟริกาตะวันตก"

องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่มีรายงานการติดเชื้อเป็นครั้งแรกในกินีเมื่อเดือนมี.ค. การแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลานั้นได้คร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 5,000 คน และมียอดผู้ติดเชื้อราว 13,703 ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่แอฟริกาตะวันตกอย่างกินี ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน

ด้านสหประชาชาติประเมินว่า 3 ประเทศข้างต้นจำเป็นต้องขอรับบุคลากรทางการแพทย์ การอบรมและการสนับสนุนเพิ่มเติมอีกราว 5,000 รายในช่วงหลายเดือนข้างหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ