ตำรวจเดนมาร์กยิงผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตหนึ่งรายใกล้สถานที่เกิดเหตุกราดยิง

ข่าวต่างประเทศ Sunday February 15, 2015 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดนมาร์กได้ยิงผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตหนึ่งรายใกล้กับสถานที่เกิดเหตุกราดยิง หลังจากที่ได้ดำเนินการไล่ล่าผู้ก่อเหตุบุกยิงอันสะเทือนขวัญไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ในกรุงโคเปนเฮเกน ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นสองรายแล้ว ขณะที่บาดเจ็บอีกห้าราย

สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่สองนั้นเป็นประชาชนจากเหตุบุกยิงครั้งที่สองใกล้โบสถ์ยิว ซึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ออกมาชี้แจงว่าผู้ต้องสงสัยที่ถูกยิงเป็นคนเดียวกับคนร้ายที่กราดยิงเมื่อก่อนหน้านี้หรือไม่

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงที่ศูนย์วัฒนธรรม Krudttoenden ในกรุงโคเปนเฮเกน เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีกสามราย

พื้นที่เกิดเหตุเป็นสถานที่จัดสัมมนาในหัวข้อ "ศิลปะ การหมิ่นศาสนา และเสรีภาพในการแสดงออก" โดยมีนายฟรองซัว ซิมเมอเรย์ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำเดนมาร์ก และนายลาร์ส วิลก์ส นักวาดการ์ตูนชาวสวีเดน เข้าร่วมกิจกรรมนี้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เป้าหมายในการโจมตีครั้งนี้พุ่งไปที่นายลาร์ส วิลกส์ ซึ่งเคยวาดการ์ตูนล้อเลียนศาสดาโมฮัมเหม็ดเมื่อปี 2550 ซึ่งสร้างความไม่พอใจไปทั่วโลก

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงประชาชนเป็นครั้งที่สองใกล้กับโบสถ์ยิวแห่งหนึ่งในกรุงโคเปนเฮเกน ทั้งนี้ คนร้ายได้หลบหนีไปจากสถานที่เกิดเหตุ โดยสวมใส่เสื้อผ้าแตกต่างไปจากคนร้ายในการบุกยิงครั้งแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ