Xinhua Middle East news summary: UN วอนนานาชาติช่วยเลบานอนรับภาระผู้ลี้ภัย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 23, 2015 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า มีผู้ก่อการร้ายเสียชีวิตอย่างน้อย 22 รายและได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 30 รายจากปฏิบัติการบุกจู่โจมฐานที่มั่นของกองกำลังรักษาความปลอดภัยในจังหวัดนอร์ทซีไนของอียิปต์เมื่อวานนี้

แหล่งข่าวระบุว่า มีการสู้รบกันระหว่างกองกำลังรักษาความปลอดภัยและกลุ่มก่อการร้ายมีขึ้นตั้งแต่ตอนเช้าตรู่ของวันไปจนถึงช่วงบ่าย โดยกองกำลังรักษาความปลอดภัยได้ใช้ทั้งเฮลิคอปเตอร์จู่โจมและรถถังในปฏิบัติการในหมู่บ้าน 3 แห่งซึ่งเชื่อว่ากลุ่มก่อการร้ายใช้เป็นเป็นฐานที่มั่นเพื่อวางแผนต่อสู่กับกองกำลังรักษาความปลอดภัยในเมืองชีคซูวีด์

-- นายรอส เมาน์เทน ผู้ประสานงานพิเศษด้านกิจการมษุษยธรรมขององค์การสหประชาชาติ (UN) ประจำเลบานอน เรียกร้องให้สังคมนานาชาติเพิ่มการสนับสนุนแก่เลบานอนในการรับภาระผู้ลี้ภัยจากซีเรีย

นายเมาน์เทนกล่าวเนื่องในโอกาสวันผู้ลี้ภัยโลกว่า สังคมนานาชาติควรจะเพิ่มการสนับสนุนเลบานอนและมีส่วนร่วมในการรับภาระผู้ลี้ภัยชาวซีเรียมากขึ้น

-- แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 25 รายและบาดเจ็บอีก 28 รายจากการโจมตีทางอากาศ การปะทะกับกองกำลังของรัฐอิสลาม (IS) และเหตุรุนแรงตลอดทั้งอิรักเมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวระบุว่า ในจังหวัดอันบาร์ในภาคตะวันตกของอิรัก มีทหารเสียชีวิตอย่างน้อย 3 รายและได้รับบาดเจ็บ 6 รายจากการโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่ม IS ด้วยปืนใหญ่ในทิศตะวันออกของเมืองฟัลลูจาห์ ห่างจากกรุงแบกแดดไปทางตะวันตกประมาณ 50 กิโลเมตร โดยเมืองดังกล่าวถูกยึดครองโดยกลุ่ม IS สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ