สหรัฐเผยมือปืนเหตุกราดยิงในรัฐโอเรกอนเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 4, 2015 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการชันสูตรเผยมือปืนเหตุกราดยิงในวิทยาลัยในรัฐโอเรกอนของสหรัฐปลิดชีพตนเอง

นายจอห์น ฮันลิน นายอำเภอเขตดักลาส รัฐโอเรกอน แถลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพแห่งรัฐวอชิงตันมีความเห็นว่า การเสียชีวิตของนายคริส ฮาร์เปอร์-เมอร์เซอร์ นักศึกษาของวิทยาลัยอัมป์ควา คอมมิวนิตี คอลเลจ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุกราดยิงในวิทยาลัยนั้น เป็นการฆ่าตัวตาย หลังจากปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยลำดับเหตุการณ์ซึ่งเผยโดยเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพผู้นี้ระบุว่า มือปืนวัย 26 ปียิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายเมื่อเวลา 10.46 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น และ 2 นาทีต่อมามีรายงานว่า มือปืนล้มลง

ขณะที่นางเซลิเนซ นูเนซ เจ้าหน้าที่แห่งสำนักงานสุรา ยาสูบ อาวุธปืน และวัตถุระเบิด (ATF) รายงานว่า พบปืนพก 5 กระบอก ปืนไรเฟิล 1 กระบอก นิตยสารปืน และเสื้อเกราะกันกระสุนที่วิทยาลัย และพบปืนพกอีก 2 กระบอก ปืนไรเฟิล 4 กระบอก และปืนลูกซอง 1 กระบอกในห้องพักของมือปืน ขณะที่นายอำเภอเขตดักกลาสรายงานสถานการณ์เมื่อวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่ยังพบปืนสั้นอีก 1 กระบอกในบ้านของผู้ก่อเหตุ

ด้านนายเอียน เมอร์เซอร์ พ่อของมือปืนเปิดใจกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ตนไม่ทราบว่าลูกชายมีอาวุธปืน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายปืนของสหรัฐว่า จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลง

สำหรับเหตุกราดยิงครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 รายซึ่งอยู่ในช่วงอายุระหว่าง 18-67 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ