“พีอาร์นิวส์ไวร์”เปิดฟอรั่มใหญ่ที่กรุงปักกิ่ง เชิญชวนเหล่าผู้เชี่ยวชาญในแวดวงสื่อกว่า 1,000 รายถกประเด็นวิวัฒนาการการสื่อสารระดับสากล

ข่าวทั่วไป Wednesday December 13, 2017 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) ผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าวสารและการติดตามสื่อชั้นนำของโลก ได้จัดการประชุม Corporate Communications Forum ครั้งที่ 5 ขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในหัวข้อ “นิยามใหม่ของคำว่าอิทธิพล” (Redefining Influence) โดยมีผู้เข้าร่วมงานรวมกันกว่า 1,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้นำและผู้ทรงอิทธิพลจากแวดวงธุรกิจสื่อและการประชาสัมพันธ์ชั้นแนวหน้าทั่วเอเชีย ซึ่งร่วมกันถกกลยุทธ์ด้านการสื่อสารร่วมกับกลุ่มผู้ฟังการบรรยายในยุคที่ภูมิทัศน์สื่อกำลังเปลี่ยนแปลง รวมถึงแนวทางตอบรับกับนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆในอุตสาหกรรมการสื่อสาร นอกจากนี้ พีอาร์นิวส์ไวร์ยังได้จัดพิธีมอบรางวัล Corporate Communications Awards ประจำปี เพื่อเชิดชูกลุ่มผู้นำและนักนวัตกรรมที่มีผลงานโดดเด่นเป็นเลิศในสาขาของตนด้วย

เวทีการประชุมนี้มีจุดน่าสนใจหลักอยู่ที่การอภิปรายเพื่อหา “นิยามใหม่ของคำว่าอิทธิพล” โดยมีเหล่าผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการสื่อสารรวมกัน 36 รายร่วมกันแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ ขณะเดียวกันก็เน้นถึงแนวทางที่บริษัททั้งหลายจากจีนและตลาดอื่นๆในเอเชีย สามารถผนึกกำลังกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญในวงการพีอาร์ เพื่อสร้างสรรค์และนำเสนอคอนเทนต์ของตนต่อสื่อระดับสากล รวมถึงผู้รับชมทั่วโลกที่กำลังเรียนรู้เรื่องทิศทางตลาดเอเชียและจีนที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

คุณเฟิง หวัง บรรณาธิการบริหารของ FT China กล่าวบนเวทีการประชุมนี้ว่า สื่อโลกนั้นมีลักษณะและระบบที่แตกต่างเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับสื่อจีน โดย "หากองค์กรจีนต้องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของตนไปต่างประเทศแล้ว ข้อมูลนั้นควรมากจากข้อเท็จจริงพื้นฐาน" และกล่าวเสริมว่า “บริษัทเทคโนโลยีของจีนสามารถสื่อสารกับสื่อได้กว่าบริษัทในแวดวงอื่นๆ”

อรุณ ซุดฮามาน ซีอีโอและบรรณาธิการบริหารของ Holmes Report ชี้ให้เห็นว่า “บริษัทในเอเชียควรให้ความสนใจกับการเล่าเรื่องที่ผูกกับการเติบโต การเปิดกว้างและความโปร่งใสในการสื่อสารมากขึ้นกับสื่อทั่วโลก พวกเขาจะสื่อสารได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น หากสามารถแสดงถึงจุดมุ่งหมายที่ตนเองมีต่อสังคมได้ชัดเจนกว่า นอกเหนือไปจากการชูนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่อยู่ในระหว่างการคิดค้น”

"ด้วยความท้าทายที่เหล่าธุรกิจโฆษณาต้องเผชิญมากขึ้น และพฤติกรรมของกลุ่มผู้รับสารที่เปลี่ยนไป สื่อที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อมีความสำคัญที่สุดสำหรับความสำเร็จของกลยุทธ์การตลาดใดๆก็ตาม" คุณยู่เจี๋ย เฉิน รองประธานอาวุโสของพีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียแปซิฟิกกล่าว "นักการตลาดสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลสื่อที่เติบโตอย่างรวดเร็วและข้อมูลของลูกค้าเพื่อการส่งสารและผลที่ต้องการที่มีความเจาะจงมากขึ้น"

"บริษัทในเอเชียบางแห่งเป็นบริษัทที่คล่องแคล่วและสามารถปรับตัวได้เร็วที่สุดในโลก ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา บริษัทเหล่านี้ได้กลายเป็นที่รู้จักผ่านการพัฒนาสินค้าและบริการของตนเอง ในขณะที่บริษัทเหล่านี้ใช้เครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัยที่สุด และนำทักษะสร้างสรรค์มาใช้เพื่อเล่าเรื่องให้ผู้รับสารในระดับสากล บริษัทเอเชียก็จะกลายเป็นผู้นำระดับโลกด้านแบรนด์และอิทธิพลมากขึ้น"

ในการประชุม พีอาร์นิวส์ไวร์ยังได้เปิดตัวรายงานฉบับใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า "Overseas Communications for Chinese Corporations: Trends and Best Practices for International Communications" ซึ่งเล่าเรื่องราวของภูมิทัศน์การสื่อสารทั่วโลก และรวมไว้ซึ่งข้อมูลที่บริษัทเอเชียสามารถนำไปใช้เพื่อปรับแต่งและเผยแพร่คอนเทนต์สำหรับกลุ่มผู้รับสารทั่วโลกได้ บริษัทยังได้เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดเกี่ยวกับภูมิทัศน์สื่อจีน ซึ่งให้บทสรุปที่ครอบคลุมของช่องทางและเทรนด์การเล่าเรื่องที่สำคัญที่สุดในจีน

สำหรับความเคลื่อนไหวของพันธมิตรพีอาร์นิวส์ไวร์ในประเทศไทยนั้น คุณพรรณี ยงปิยะกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด ได้กล่าวในวิดีโอ พรีเซนเทชั่นที่ได้มีการเผยแพร่ในการประชุม เพื่อแนะนำบริษัทและบริการของอินโฟเควสท์ให้กับผู้เข้าร่วมการประชุม ซึ่งครอบคลุมถึงการให้บริการด้านข้อมูลข่าวสาร ข่าวประชาสัมพันธ์ และบริการคลิปปิ้ง

นอกจากนี้ คุณพรรณียังได้แนะนำเทคนิคแก่กลุ่มผู้เข้าร่วมการประชุมในจีนว่า การเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์จากจีนมายังประเทศไทยให้ได้ผลมากที่สุด ควรจะมีการแปลเป็นภาษาไทยและส่งรูปภาพประกอบข่าว ในขณะเดียวกันอินโฟเควสท์ก็มีความพร้อมในเรื่องของกองบรรณาธิการที่จะแปลข่าวประชาสัมพันธ์จากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย และยังมีความสัมพันธ์อันดีกับสื่อมวลชนในประเทศไทยเพื่อรองรับบริการส่งข่าวประชาสัมพันธ์ และหวังว่าจะได้ให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าจากประเทศจีนในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ