โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Middle East Respiratory Syndrome Coronavirus (MERS-CoV) ในเมืองเจดดาห์

ข่าวต่างประเทศ Monday April 21, 2014 16:52 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๗ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส MERS ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า ตามที่เกิดเหตุเชื้อไวรัส MERS แพร่ระบาดในซาอุดีอาระเบียนั้น สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์แจ้งว่ายังไม่พบคนไทยในเขตอาณาของสถานกงสุลใหญ่ฯ ติดเชื้อไวรัส MERS แต่อย่างใด ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้พบนักศึกษาไทยและชาวไทยในมุสลิมที่เดินทางไปประกอบพิธีอุมเราะห์ที่นครมักกะห์ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัส MERS รวมถึงคำแนะนำและวิธีการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว

อนึ่ง กระทรวงสาธารณสุขซาอุดีอาระเบียรายงานว่า ได้มีผู้ติดเชื้อ MERS ในประเทศซาอุดีอาระเบียแล้ว ๒๓๑ ราย และมีผู้เสียชีวิต ๗๖ ราย โดยองค์การอนามัยโลก (World Health Organization – WHO) ได้ประกาศตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวทั่วโลกอยู่ที่ ๒๔๓ ราย และมีผู้เสียชีวิต ๙๓ ราย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ