โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีแรงงานไทยเสียชีวิตในอิสราเอล

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 24, 2014 14:40 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีแรงงานไทยเสียชีวิตในอิสราเอล

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า ตามที่มีรายงานข่าวว่ามีแรงงานไทยเสียชีวิตบริเวณนิคมเกษตรกรรมใกล้กับฉนวนกาซานั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ รายงานว่าได้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บจากระเบิดของปืนวิถีโค้ง (ปืนครก) ระหว่างช่วงพักกลางวันบริเวณเรือนเพาะชำในนิคมเกษตรกรรม ก่อนที่จะถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลในเมือง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำส่งศพของแรงงานไทยกลับประเทศไทย รวมทั้งได้ติดต่อกับญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประกาศเตือนตั้งแต่เมื่อวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ให้แรงงานไทยที่ทำงานอยู่บริเวณพื้นที่นิคมเกษตรกรรมที่อยู่ห่างจากฉนวนกาซาในรัศมี ๑๐ – ๒๐ กิโลเมตร ให้หยุดงานโดยไม่มีข้อแม้ และขอให้อยู่แต่ในที่พักหรืออาคารที่ปลอดภัยเท่านั้น รวมทั้งประสานกับกระทรวงการต่างประเทศอิสราเอลในการช่วยเคลื่อนย้ายแรงงานไทยออกจากบริเวณนิคมเกษตรกรรมที่ใกล้ชายแดนฉนวนกาซาไปยังพื้นที่ปลอดภัยในโอกาสแรก

อนึ่ง กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งช่องทางติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ดังนี้

โทรศัพท์: สถานเอกอัครราชทูตฯ +๙๗๒-๙ ๙๕๔-๘๔๑๒-๑๓ / ผู้ช่วยทูตแรงงาน +๙๗๒-๕๔-๔๖๙-๓๔๗๖ / รองผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน +๙๗๒-๕๔-๔๖๙-๓๔๗๗ / หัวหน้าฝ่ายกงสุล +๙๗๒-๕๔-๖๓๖-๘๑๕๐ / เจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุล +๙๗๒-๕๐-๕๓๗-๐๗๕๙

Facebook: “ทุกเรื่องเมืองยิว”

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ