รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 15, 2014 13:29 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๓.๐๐ น. พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงการต่างประเทศอย่างเป็นทางการเป็นวันแรก โดยมีนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยข้าราชการระดับสูงให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ได้เข้าสักการะพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาเทวะวงศ์วโรปการเพื่อความเป็นศิริมงคล หลังจากนั้น ได้พบและมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารกระทรวงฯ นำไปปฏิบัติ ซึ่งเป็นการต่อยอดสิ่งที่เคยปฏิบัติมา อาทิ การฟื้นฟูความเชื่อมั่นของต่างประเทศที่มีต่อประเทศไทย การเร่งรัดการดำเนินการของไทยในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การนำกลไกทางการทูตแบบบูรณาการมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน และการปฏิบัติหน้าที่ของกระทรวงฯ ให้สอดคล้องกับนโยบายของคณะรัฐบาล ต่อจากนั้นได้รับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานของกระทรวงการต่างประเทศจากผู้บริหารกระทรวงฯ

นอกจากนี้ เวลา ๑๕.๓๐ น. นางคริสตี แอนน์ เคนนี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และเวลา ๑๖.๑๕ น. นายชิเกะคะสุ ซะโต เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะเพื่อแสดงความยินดีต่อการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับหารือข้อราชการในประเด็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ